8 tháng 2, 2010

Mùa xuân và hy vọng


-->
Ngày Chúa tạo ra hy vọng có lẽ cũng là ngày Người tạo ra mùa xuân (The day the Lord created hope was probably the same day he created Spring).
-Bern Williams



--> -->
(Thế là mình đã đi làm được hơn hai tháng. Hai tháng vừa qua có lẽ mang lại nhiều thay đổi cho cuộc đời mình hơn nhiều năm trước đây cộng lại. Công việc bận bịu không còn thời gian rảnh để ngồi suy nghĩ vẩn vơ như trước. Cả ngày loay hoay bên máy tính, tiếp những người đến xin việc qua điện thoại hay gặp trực tiếp, rồi lên danh sách, rồi phỏng vấn, làm cả công việc của một kế toán, cùng với công việc chủ yếu là viết bài cho website của công ty...tối về đến nhà là mệt lử, chỉ còn biết vùi đầu xuống ngủ. Thiếu ngủ, thiếu cả thời gian nên cũng không ghé blog thường xuyên nữa.

Hôm nay mùa xuân đã đến thật gần. Mai, đào trong sân đã nở gần hết vì lặt lá quá sớm. Những chậu hoa thiếu bàn tay chăm sóc của mình nên cũng không còn tươi tốt như mọi năm, nhìn mà xót xa nhưng đành phải chịu. Chả bù cho những cây mai anh đào trong khuôn viên nhà hàng Mei Xuân Hương, nơi mình đang làm việc, cứ nở rực cả một góc trời dù không ai tưới tắm chăm bón gì. Nào ai biết cây vô tư hay cây sống hết mình, dồn từng giọt nhựa sống ấp ủ thành hương sắc dâng đời?)

Mỗi độ xuân về nhìn ra quang cảnh đất trời thay đổi, trong bồi hồi cảm xúc buồn vui lẫn lộn vì “thời gian như bóng câu qua cửa sổ”, ít nhiều gì mỗi người trong chúng ta cũng dọn mình chờ đón môt năm mới sẽ đến với nhiều niềm vui và hy vọng. "Mùa xuân là cả một mùa xanh"(*), xuân về vạn vật như cùng hòa chung khúc ca của sắc màu và ánh sáng, xuân về mang theo cái không khí nao nức khiến lòng người như trẻ lại, dường như trông ai cũng tươi tắn và giàu sinh khí hơn và nụ cười ấm áp như nở bừng ánh sáng trên mỗi con đường, góc phố quê hương.

Thầm lặng mà mạnh mẽ, dịu dàng mà ngây ngất, đất trời quanh ta đang cuộn mình thay da đổi thịt cùng với mùa xuân. Những cây mai anh đào nở bừng khoe sắc thắm trong tiết trời lành lạnh khiến lòng người xao xuyến, bồi hồi. Nắng trải dài trên những cánh rừng thông xanh thẫm, nắng làm sáng rực lên màu xanh nõn nà của ruộng rau, màu vàng tươi ấm áp của vạt hoa cúc quỳ, màu đỏ rực của hoa đồng tiền, hoa xác pháo… tất cả như đang vẽ lên bức tranh thiên nhiên nhiên tươi sáng, tuyệt đẹp và nên thơ. Và đây đó tiếng pháo đốt lén lâu lâu lại nổ đì đùng làm ta giật mình nhớ lại cả một thời tươi đẹp tuổi thơ. Trong thoáng hương trầm man mác tỏa lan trong gió, mùa xuân đang tràn về nồng nàn và thấm thía hơn bao giờ hết…

Xuân là xanh là màu của hy vọng. Hy vọng của bạn, của tôi đang âm thầm mà mạnh mẽ tiếp thêm sức mạnh cho đôi chân thêm vững bước trên đường dài. Mà hạnh phúc thật ra cũng nằm ở ngay chính niềm hy vọng ấy. Hãy làm việc thật nhiều, sống hết mình và không ngừng hy vọng. Ai trong chúng ta cũng chỉ có một thời để sống, một thời để yêu thương, một thời để hạnh phúc và đau khổ. Cuộc đời của mỗi chúng ta là duy nhất. Và mỗi khoảnh khắc của thời gian đang trôi đi cùng với cảm xúc của ta cũng sẽ không bao giờ lặp lại. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc đó, đặc biệt là những giây phút xuân tươi của cuộc đời. Bởi vì, với mùa xuân hạnh phúc dường như cũng ở thật gần...

Xin chúc cho tất cả mọi người có một mùa xuân thật ngọt ngào và hạnh phúc, một mùa xuân sẽ còn đọng mãi trong niềm thương, nỗi nhớ.
(* Mùa xuân xanh-Thơ Nguyễn Bính)

Không có nhận xét nào: