15 tháng 2, 2009

CHO TÌNH YÊU CỦA TÔI


Em yêu!
Anh vẫn luôn cảm ơn số phận đã mang em đến bên anh. Từ khi có em anh đã có lại được niềm tin mạnh mẽ rằng những điều tốt đẹp vẫn còn hiện hữu trên thế gian này ...
Em và anh không có nhiều thơi gian gần gũi bên nhau nhưng chúng ta có biết bao kỷ niệm với nhau, để giờ đây anh nhớ em thật nhiều. Ngày Valentine này là Valentine đầu tiên kể từ khi ta yêu nhau nhưng mình đã không được ở bên nhau như ta từng ao ước. Chúng ta chỉ có thể lên mạng để được ngắm nhìn nhau qua khoảng cách hàng mấy trăm cây số. Tuy vậy, anh cảm thấy dường như lúc nào em cũng hiện diện quanh anh và anh có thể cảm nhận được cơ thể mềm mại, ấm áp của em trong vòng tay anh; anh mơ chúng ta đang hạnh phúc bên nhau, trước mắt anh là cả một bầu trời xanh thắm của ngày đầu gặp gỡ.
Ngày Valentine này anh không có quà gì cho em mà chỉ đọc một bài viết ngắn trên blog tặng em vì thời gian đã không cho phép anh đọc truyện cổ tích như thường lệ. Em biết không, mỗi lần đọc truyện cổ tích cho em nghe trong lòng anh lại dâng lên một cảm giác thật êm đềm và trìu mến. Cô bé của anh à, anh yêu em đơn giản vì em đáng yêu, dễ thương và có một tấm lòng chân thành, sâu nặng. Anh yêu em, luôn chìm đắm trong nụ cười ấm áp như nắng đầu xuân ấy. Trong giấc mộng hàng đêm của anh, em vẫn quấn quýt đi về, cho anh được ngắm hình bóng thân thương của em mà nguôi ngoai nỗi nhớ. Em ơi! Hãy ngồi yên nhé, không nói, không cười, cũng không rơi nước mắt (em là chúa hay khóc ấy!), hãy để cho anh nhìn ngắm em thật kỹ, thật rõ, để cho anh chiêm ngưỡng em-vị thiên sứ nhỏ bé của đời anh.

Em đã biết rồi đó, bệnh tật của anh, sự xa xôi cách trở và những phức tạp của cuộc đời, đôi khi khiến anh nghĩ rằng chuyện tình của chúng ta thật mong manh. Và có lúc, anh cảm thấy mệt mỏi vì đã với tay quá cao để hái sao trên trời. Anh có nên tiếp tục gắng sức giành lấy những gì dường như vốn không dành cho một người như anh? Người ta thường nói: “Khi yêu một ai đó thì chỉ cần thấy người đó hạnh phúc là quá đủ”. Trước đây anh tin vào điều ấy và cho rằng hành động như vậy mới là cao thượng. Nhưng bây giờ càng yêu em anh càng nghi ngờ điều đó. Có lẽ đó chỉ là một kiểu triết lý khoa trương để tự bào chữa cho một tâm hồn và trái tim nguội lạnh? Không! Anh không thể hình dung được nếu mai này không có em anh sẽ ra sao...

Đã bao lần anh tự nhủ thôi thì vì hạnh phúc của em hãy để em đi. Không phải vì anh muốn làm người cao thượng hay muốn tình yêu của anh sẽ tồn tạị trong ký ức của em thật đẹp đẽ mà bởi vì anh thật lòng lo sợ mình không thể mang lại hạnh phúc đích thực cho em. Mặc dù mỗi lần nghĩ như vậy anh cảm thấy trái tim mình thật đau xót, ý nghĩ ấy vẫn thường xuyên trở đi, trở lại trong đầu anh, thúc giục anh phải quyết định xa em. Nhưng đồng thời, cũng thật là mâu thuẫn, anh cảm thấy mình vô cùng cần em, tha thiết mong có em trong cuộc đời mình. Và… từng phút, từng giây anh vẫn mong được lắng nghe tiếng nói yêu thương của em, hơi thở dịu dàng của em, vẫn mãi kiếm tìm mùi hương trên tóc em và khao khát được cận kề bên em. Không những đã không thể nguôi quên, mà ngược lại anh còn yêu em nhiều hơn, toàn vẹn như ngày nào khi anh bất chợt nhận ra con tim mình đau đáu hướng về em.

Em yêu! Anh đã không ít lần làm em phải rơi lệ vì những băn khoăn, do dự của mình. Anh còn nhớ một lần, khi nước mắt hãy còn đầm đìa trên má, em mếu máo bảo anh rằng “Anh ơi! Anh đừng bao giờ nhắc đến việc rời xa em, em đau lòng lắm. Chúng ta đâu dễ dàng gì tìm ra nhau. Anh không nghe người ta nói là phải tu ngàn kiếp mới có duyên nợ để nên vợ nên chồng hay sao? “ Anh xót xa vì đã làm em đau lòng và hết sức cảm động vì những lới lẽ chân tình của em. Anh thấy mình có lỗi với em nhiều lắm. "Thật lòng xin lỗi em nhé, tình yêu của anh!"
Em à! Giờ đây anh đã nghĩ thông suốt cả rồi. Ta đã yêu nhau đến thế thì còn ngại chi sướng khổ, còn lo chi không xứng, không cân? Khó khăn vẫn còn đó, trắc trở vẫn còn đó, không còn lựa chọn nào khác, chúng ta sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để người ta hiểu rằng trên cuộc đời này vẫn còn đó những tấm lòng tìm đến nhau không tính toan, không vụ lợi, để chứng tỏ cho mọi người thấy rằng ta yêu nhau sâu nặng như thế nào. Em hãy tin vào anh, tin vào tình yêu và sự trân trọng anh dành cho em, tin rằng một ngày không xa anh sẽ đón em về, em nhé!

( Valentine 2009)

Không có nhận xét nào: