4 tháng 9, 2008

NHƯ CON DÃ TRÀNG


Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.

Xukhômlinski


Tôi như con dã tràng
Bao đêm ngày se cát
Se từng hạt, từng hạt
Vùi chôn niềm nhớ mong

Mà biển tình mênh mông
Dâng cao bao ngọn sóng
Hỡi người tình trong mộng
Em có biết hay không?

Tôi se hoài, se mãi
Từng viên cát tròn xoay
Nhưng làm sao se được
Cho tròn mối tình này?

Tôi tìm hoài, tìm mãi
Hạt cát cho riêng tôi
Hạt cát nào chân Người
Đã một lần in dấu

Tôi gửi gắm tình tôi
Giữa lòng viên cát nhỏ
Lăn mãi về phương Người
Dẫu tan tành sóng vỗ!

Tôi se hoài, se mãi
Từng hạt cát nhỏ nhoi
Biết bao giờ lấp đầy
Biển tình tôi sâu thẳm

Ôi ! Đời cát mong manh
Ôi ! Phận người héo hắt
Biển tình hay nước mắt
Một đời đã đong đầy?

Tôi là con dã tràng
Hay tôi là cát trắng?
Dấu chân nào sâu nặng
Một lần qua đời tôi
(Ngày xem phim Đời Cát)

Không có nhận xét nào: